Haruki Murakami và nhân vật


Murakami-sensei  một trong những tác giả mà mình mua sách vì tác giả
____________

“Nhìn lại xuyên suốt những tác phẩm của ông, ta càng thấy một tuýp nhân vật nổi bật lên. Đó là người tự kỉ, luôn thu mình trong vỏ ốc, ít giao du với xã hội. Cũng vì vậy mà nhân vật của ông luôn có những thói quen và suy nghĩ “khác đời” . Nhân vật luôn rúc sâu vào nỗi đau của chính mình, thường là một con người cụ thể hay một sự kiện xảy ra gây tổn thương đối với họ. Nhân vật cứ thế ôm cái nỗi đau của mình, chịu đựng và cam chịu. Từ đó, họ đóng lòng mình với người xung quanh. Họ nói chuyện, ăn uống, học, đi làm nhưng không có tí ti cảm xúc nào trong việc đó. Murakami đã nói rất nhiều về ” Tự rèn luyện kỉ luật bản thân” . Đó là việc dù không thích việc gì nhưng cứ phải chịu đựng, phải tiếp tục sống và sinh hoạt như người thường. Nhân vật thích bơi lội, đọc sách, leo núi, tham gia vào nhóm bạn thường chỉ ít hơn 5 người. Hay thậm chí không có người bạn nào cả. Đó là những hoạt động hướng nội, cá nhân và càng làm nhân vật thu mình sâu hơn vào vỏ ốc.

Continue reading “Haruki Murakami và nhân vật”